Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là khía cạnh có ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống cá nhân. Xã hội ngày càng văn minh thì phạm vi giao tiếp của con người ngày càng rộng mở, ở bất cứ môi trường nào chúng ta cũng cần giao tiếp – quan hệ với người khác. Có đôi khi chúng ta khá lúng túng, vụng về trong giao tiếp khiến bản thân nhiều lúc cảm thấy ân hận vì sự chưa khéo léo, thiếu tế nhị của mình. Có đôi khi chúng ta thiếu tự tin, miễn cưỡng đối mặt với người khác, sợ người ta phát hiện ra mình nói sai, sợ bị chế giễu, bông đùa … Chính vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử là một phần không tách rời của việc rèn luyện nhân cách con người toàn diện. Bất cứ ai muốn làm chủ cuộc đời mình, muốn gặt hái thành công trong công việc và cuộc sống, thì trước hết cần phải được trang bị các kỹ năng sống, trong đó giao tiếp và ứng xử là những kỹ năng cơ bản không thể thiếu.

Tất cả những băn khoăn, những mong đợi đó của bạn sẽ được giải đáp trong khóa học: KỸ NĂNG GIAO TIẾP

  1. Đối tượng tham dự khóa học:
  • Sinh viên đại học, cao đẳng chính quy các ngành;
  • Sinh viên cao đẳng thực hành, trung cấp chuyên nghiệp;
  • Các cá nhân có nhu cầu.
  1. Bạn được gì khi tham dự khóa học?
  • TỰ TIN và CHỦ ĐỘNG hơn trong giao tiếp
  • Biết cách luôn TẠO ẤN TƯỢNG tốt đẹp với người khác
  • Học được KỸ NĂNG GIAO TIẾP hiệu quả trong mọi tình huống
  • Trang bị những kỹ năng  XỬ LÝ TỪ CHỐI THUYẾT PHỤC
  • Cách thức để luôn tạo sự SINH ĐỘNG VÀ THUYẾT PHỤC trong giao tiếp
  • Nghệ thuật vận dụng các NGÔN NGỮ CƠ THỂ để tác động và gây ảnh hưởng tích cực đến người nghe
  • Biết tạo ra một PHONG CÁCH NÓI CHUYỆN chuyện hài hước, dí dỏm để luôn tạo bầu không khí thân thiện và nhiều cảm xúc
  • Biết cách đặt các câu hỏi và LẮNG NGHE, THẤU CẢM với người khác
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Biết cách xây dựng,  duy trì và phát triển các MỐI QUAN HỆ
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Giải quyết những tình huống MÂU THUẪN trong cuộc sống theo cách tốt nhất
  1. Giảng viên khóa học: Là những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, được trang bị các phương pháp luận sáng tạo hiện đại của thế giới.
  2. Nội dung khóa học:

Bài 1: Những vấn đề cơ bản về giao tiếp

Khái niệm, đặc trưng và vai trò của giao tiếp

Phong cách giao tiếp & ấn tượng ban đầu

Một số kỹ năng giao tiếp cơ bản: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng trả lời …

Bài 2: Các kỹ năng giao tiếp

Nhóm các kỹ năng định hướng: dựa vào tri giác ban đầu về các biểu hiện bên ngoài để nắm bắt nhu cầu, mục đích, động cơ… của đối tượng tham gia giao tiếp

Nhóm các kỹ năng định vị: là nhóm có khả năng phát hiện đúng vị trí giao tiếp từ đó giúp đối tượng giao tiếp chủ động

Nhóm các kỹ năng điều khiển quá trình giao tiếp : biểu hiện ở khả năng lôi cuốn, thu hút đối tượng giao tiếp, duy trì hứng thú, sự tập trung chú ý vào đối tượng giao tiếp

Bài 3: Các hình thức giao tiếp

Sức mạnh của giao tiếp bằng ngôn ngữ

Sức mạnh của giao tiếp phi ngôn ngữ

Bài 4: Một số kỹ năng phát triển giao tiếp

Các bài tập rèn luyện kỹ năng lắng nghe

Các bài tập rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi

Các bài tập rèn luyện kỹ năng trả lời

Các bài tập thực hành kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại

Bài 5: Nâng cao hiệu quả quá trình giao tiếp

Nhận diện các yếu tố, hành vi có thể gây trở ngại quá trình giao tiếp

Một số nguyên tắc nâng cao khả năng giao tiếp của bản thân

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC VNI

Điện thoại: 0822 86 5858 – 0823 86 5858

Trụ sở chính: Số 89, Hồ Tùng Mậu, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

Văn phòng tuyển sinh: Số 475, Hoàng Quốc Việt, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm

Văn phòng tuyển sinh: Số 71, Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng tuyển sinh: Số 68, đường Lê Hồng Phong, Thành Phố Bắc Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ