Khóa học thư ký – trợ lí giám đốc

Nghề Thư ký – Trợ lý trong doanh nghiệp không những được coi trọng mà còn một là nghề có mức thu nhập tương đối cao, ổn định và cơ hội thăng tiến thành nhà quản trị trong tương lai. Và hằng năm có hàng ngàn công ty mới xuất hiện, do đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí Thư ký – Trợ lý là rất cao.

Trước đây, nghề Thư ký – Trợ lý được hiểu đơn thuần là một công việc khá đơn giản, chỉ ngồi bàn giấy, đánh máy, xử lý giấy tờ sổ sách, nhắc việc, lên lịch hẹn…. Nhưng thực chất không chỉ vậy, Thư ký – Trợ lý là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Giám đốc, đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng như: đóng góp ý kiến để giám đốc tham khảo trước khi đưa ra quyết định, thay mặt giám đốc để giao tiếp, liên hệ với những đối tác quan trọng… giúp giám đốc hoàn thành xuất sắc công việc. Vì thế, nghề Thư ký – Trợ lý ngoài kiến thức chuyên môn ra, cần phải được đào tạo một cách bài bản về nghiệp vụ thì kết quả làm việc mới đạt hiệu quả cao.

Khoá học Nghiệp vụ Thư ký – Trợ lý CEO  giúp học viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng toàn diện để trở thành một Thư ký – Trợ lý chuyên nghiệp.Ngoài ra, học viên còn được lắng nghe chia sẻ từ phía giảng viên về những kinh nghiệm trong nghề, những bí quyết thành công và là quân sư cho học viên trong suốt thời gian diễn ra khóa học và sau khi khóa học kết thúc.

Mục tiêu đạt được sau khóa học

  • Hiểu và có một cái nhìn rõ ràng nhất về công việc của một thư ký, trợ lý
  • Làm chủ các kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, thuyết trình và thương lượng – thuyết phục
  • Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ năng viết và trình bày các loại văn bản trong môi trường công việc thực tế
  • Làm chủ các nghiệp vụ thư ký như kỹ năng sắp xếp, chuẩn bị lịch làm việc cho lãnh đạo; kỹ năng tổ chức hội nghị; kỹ năng tổ chức các chuyến đi công tác
  • Nâng cao kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo

Tại sao nên tham gia khóa học?

– Nhu cầu tuyển dụng các vị trí Thư ký – Trợ lý giám đốc ngày càng cao.

– Trang bị thêm kiến thức mới để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

– Bổ sung kiến thức để trở thành Thư ký – Trợ lý giám đốc chuyên nghiệp.

– Có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

– Gia tăng hiệu quả trong việc tư vấn và hỗ trợ giám đốc.

– Được rèn luyện, phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo khóa thư ký trợ lý giám đốc được soạn thảo và phân bổ hợp lý cho các buổi học với khối lượng kiến thức cụ thể và thời gian thực hành vừa đủ để học viên có thể dễ dàng tiếp thu và hoàn thiện kỹ năng làm nghề.

Nội dung đào tạo

1.Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng 2.Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính và thư tín thương mại 3.Nghiệp vụ lễ tân 4.Luật doanh nghiệp & Luật lao động
Chức năng và nhiệm vụ của người thư ký.

Những yêu cầu đối với người thư ký.

Kỹ năng xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cho lãnh đạo.

Kỹ năng thu thập xử lý cung cấp thông tin cho hoạt động của giám đốc.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc họp, hội nghị, chuyến đi công tác cho lãnh đạo.

Tổ chức không gian và môi trường làm việc khoa học, quản lý cơ sở vật chất của văn phòng, quản lý và lưu trữ tài liệu hồ sơ.

 

Biết và hiểu về hệ thống văn bản quản lý nhà nước.

Vận dụng được các quy định về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.

Yêu cầu về nội dung đối với văn bản.

Xây dựng được quy trình soạn thảo văn bản hành chính.

Soạn thảo được một số văn bản hành chính thông thường.

Biết và hiểu về thông lệ quốc tế trong trình bày thư tín thương mại.

Yêu cầu trong việc soạn thảo thư tín thương mại.

Soạn các loại thư tín giao dịch thương mại như: thư cám ơn, thư chúc mừng, thư giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, thư hỏi hàng, thư đặt hàng, thư phúc đáp, thư đặt hàng, thư khiếu nại, thư yêu cầu thanh toán.

 

Lễ tân ngoại giao

Tổ chức tiệc hội nghị, tiệc chiêu đãi, thực đơn, cách bày bàn theo phong cách Á/Âu, sắp xếp chỗ ngồi, đón tiếp khách nước ngoài, phong cách ăn/uống đứng khi đi dự tiệc…

 

Chủ thể kinh doanh

Hợp đồng kinh tế

Phá sản doanh nghiệp

Thủ tục và cơ quan giải quyết các tranh chấp kinh tế

Hợp đồng lao động

Kỷ luật lao động, giải quyết tranh chấp lao động

 

 

 

Những kiến thức và kỹ năng sau khóa học

– Hiệu quả trong việc sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc của bản thân và giám đốc

– Chuẩn về hình thức và nội dung khi soạn thảo văn bản hành chính, xây dựng được hợp đồng, các giấy tờ khác

– Đúng tiêu chuẩn quốc tế trong việc soạn thảo các thư từ giao dịch thương mại

– Đúng nguyên tắc khi xây dựng kế hoạch công tác, lịch trình làm việc cho giám đốc

– Bảo đảm phù hợp và tiết kiệm khi kế hoạch và tổ chức sắp xếp chuyến đi công tác cho lãnh đạo

– Chuyên nghiệp trong công tác giao tiếp, lễ tân, đón tiếp khách

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC VNI

Điện thoại: 0822 86 5858 – 0823 86 5858

Trụ sở chính: Số 89, Hồ Tùng Mậu, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

Văn phòng tuyển sinh: Số 475, Hoàng Quốc Việt, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm

Văn phòng tuyển sinh: Số 71, Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng tuyển sinh: Số 68, đường Lê Hồng Phong, Thành Phố Bắc Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ